หน้าหลัก
ITA
LPA
ประกาศจากระบบ e-GP
ประกาศจากระบบ e-GP ในเครือข่าย
ช่องทางรับฟังความคิดเห็น
หน้าหลัก
หน้าหลัก
ข้อมูลหน่วยงาน
ข้อมูลหน่วยงาน
บุคลากร
บุคลากร
ข่าวสาร
ข่าวสาร
แผน
แผน
รายงานและติดตามประเมินผล
รายงานและติดตามประเมินผล
ระเบียบ
ระเบียบ
บริการประชาชน
บริการประชาชน
เทศบาลเมืองสุโขทัยธานี
 
 
Hot News
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ เทศบาลเมืองสุโขทัยธานี อำเภอเมืองสุโขทัย จังหวัดสุโขทัย ค่ะ
 
การประเมินประสิทธิภาพขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
(Local Performance Assessment: LPA)
 
 
LPA ปี พ.ศ.2565
 
40. จำนวนเงินภาษีป้ายเปรียบเทียบกับปี 2563 (เกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในปี 2563 - 2564)
  รายรับจริงประกอบงบทดลอง ประจำปีงบประมาณ 2564 ของภาษีป้าย แล้วนำมาคำนวณเพื่อเปรียบเทียบประกอบกับทะเบียนคุมผู้ชำระภาษี (ผ.ท.5)
41. จำนวนผู้เสียค่าธรรมเนียมและใบอนุญาตตามพระราชบัญญัติการสาธารณสุข พ.ศ. 2535 เปรียบเทียบกับ ปี 2563 (เกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019ในปี 2563 - 2564)
  ตรวจสอบจากทะเบียนคุมผู้ชำระภาษีโดยนับจำนวนผู้ที่ได้ชำระค่าธรรมเนียมและใบอนุญาตตามพระราชบัญญัติการสาธารณสุข พ.ศ. 2535 ในปี 2564 และ 2563 แล้วนำมาคำนวณเพื่อเปรียบเทียบกับทะเบียนคุมผู้ชำระภาษี (ผ.ท.5)
42. อัตราการเพิ่มขึ้นของจำนวนเงินค่าธรรมเนียมและใบอนุญาตตามพระราชบัญญัติการสาธารณสุข พ.ศ. 2535 (เกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในปี 2563 - 2564)
  รายรับจริงประกอบงบทดลอง ประจำปีงบประมาณ 2564 และ 2563 ของค่าธรรมเนียมและใบอนุญาตตามพระราชบัญญัติการสาธารณสุข พ.ศ.2535 แล้วนำมาคำนวณเพื่อเปรียบเทียบ ประกอบกับทะเบียนคุมผู้ชำระภาษี (ผ.ท.5)
43. มีการแจ้งประเมินภาษี แจ้งเตือนผู้ค้างชำระภาษี และแจ้งรายการภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้างค้างชำระ ได้ตามขั้นตอนที่กฎหมายกำหนด
  มีหนังสือแจ้งประเมินภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง(ภ.ด.ส. 6) มีหนังสือแจ้งเตือนผู้ค้างชำระภาษีและหนังสือแจ้งรายการภาษีค้างชำระให้สำนักงานที่ดินหรือสำนักงานที่ดินสาขาภายในกำหนดเวลาที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยเห็นชอบให้ขยายเวลาเป็นการทั่วไป
44. จำนวนเงินที่เพิ่มขึ้นจากการจัดเก็บภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง เมื่อเปรียบเทียบกับปี 2563
  รายรับจริงประกอบงบทดลอง ประจำปีงบประมาณ 2564 ของภาษีที่ดินฯ แล้วนำมาคำนวณเพื่อเปรียบเทียบกับปี 2563
45. จำนวนผู้ค้างชำระภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้างเมื่อเปรียบเทียบกับปี 2563
  ตรวจสอบจากทะเบียนคุมผู้ชำระภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้างในปีงบประมาณ 2564 และ 2563 ในระบบบัญชีคอมพิวเตอร์ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (e-LAAS)
  หน่วยที่ 2 การจัดทำงบประมาณ
46. องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เสนอร่างงบประมาณรายจ่ายประจำปีต่อสภาท้องถิ่น
  1. ร่างข้อบัญญัติ/ร่างเทศบัญญัติงบประมาณรายจ่าย ปีงบประมาณ พ.ศ. 2564
  2. รายงานการจัดทำงบประมาณรายจ่ายประจำปี
  3. ข้อมูลจากระบบบัญชีคอมพิวเตอร์ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (e-LAAS)
  4. ญัตติเสนอร่างงบประมาณรายจ่ายประจำปีต่อสภาท้องถิ่น
  5. ญัตติเสนอสภาท้องถิ่นหรือหนังสือรายงานขยายระยะเวลากรณีไม่สามารถเสนอร่างงบประมาณรายจ่ายได้ทันวันที่ 15 สิงหาคม (ข้อ 24) (ถ้ามี)
  6. เอกสารอื่น เช่น เอกสารประกอบการพิจารณางบประมาณรายจ่ายประจำปี เป็นต้น
47. องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจัดทำข้อบัญญัติ/เทศบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปี
ให้สามารถประกาศใช้ได้ทันภายในวันที่ 1 ตุลาคม และส่งสำเนางบประมาณรายจ่ายประจำปีที่ได้รับอนุมัติให้ประกาศใช้ แล้วส่งให้ผู้กำกับดูแล และจัดทำประกาศรายงานการรับ - จ่ายเงินประจำปีงบประมาณหลังสิ้นสุดงบประมาณ พ.ศ. 2564 ส่งให้ผู้กำกับดูแล
  1. การอนุมัติและประกาศใช้งบประมาณรายจ่ายประจำปี
  2. หนังสือและประกาศรายงานการรับ - จ่ายเงินประจำปีงบประมาณ หลังสิ้นสุดงบประมาณ พ.ศ. 2564 ส่งให้ผู้กำกับดูแล
48. การตั้งงบประมาณรายจ่ายประจำปีหมวดค่าครุภัณฑ์ ที่ดิน และสิ่งก่อสร้างในปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 ในข้อบัญญัติ/เทศบัญญัติ
  1. ข้อบัญญัติ/เทศบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 หมวดค่าครุภัณฑ์ ที่ดิน และสิ่งก่อสร้าง
  2. ตรวจสอบในระบบบัญชีคอมพิวเตอร์ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (e-LAAS)
49. การโอนงบประมาณรายจ่ายประจำปีข้ามหมวด (ยกเว้น กรณีโอนตามนโยบายรัฐบาล และการโอนเงินเหลือจ่ายจากการจัดซื้อจัดจ้าง)
  1. รายงานการขออนุมัติต่อผู้มีอำนาจ
  2. รายงานการประชุมสภาท้องถิ่น
  3. ประกาศและเอกสารการโอนงบประมาณรายจ่ายให้ผู้กำกับดูแล และมีการเผยแพร่การโอนงบประมาณในเว็บไซต์หลักขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
  หน่วยที่ 3 การพัสดุ
50. การตรวจรับพัสดุงานจ้างก่อสร้างคณะกรรมการตรวจรับพัสดุในงานจ้างก่อสร้างจะต้องตรวจผลงาน ภายใน 3 วันทำการนับแต่วันที่ประธานกรรมการได้รับทราบการส่งมอบงาน
  1. ข้อบัญญัติ/เทศบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 และงบประมาณรายจ่ายเพิ่มเติม
  2. ใบจัดสรรเงินอุดหนุนเฉพาะกิจ
  3. บันทึกรายงานการประชุมสภาท้องถิ่นที่เกี่ยวกับการเห็นชอบการใช้จ่ายเงินสะสม
  4. หนังสือส่งมอบงานของผู้รับจ้าง
  5. ใบตรวจรับพัสดุของคณะกรรมการตรวจรับพัสดุในงานจ้างก่อสร้าง
51. การบันทึกการปฏิบัติงานของผู้รับจ้างโดยผู้ควบคุมงานได้จัดทำรายงานผลการปฏิบัติงานของผู้รับจ้างตามสัญญาในวันกำหนดเริ่มงานและในวันที่กำหนดส่งมอบงานแต่ละงวด โดยได้รับรายงานว่าเป็นไปตามสัญญาหรือไม่ให้คณะกรรมการตรวจรับพัสดุหรือผู้ที่ได้รับมอบหมายให้ทำหน้าที่รับผิดชอบบริหารสัญญาหรือข้อตกลงและการตรวจรับพัสดุที่เป็นงานจ้างก่อสร้างทราบภายใน 3 วันทำการ นับแต่วันถึงกำหนดนั้น ๆ
  1. ข้อบัญญัติ/เทศบัญญัติงบประมาณรายจ่าย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2564 และงบประมาณรายจ่ายเพิ่มเติม
  2. ใบจัดสรรเงินอุดหนุนเฉพาะกิจ
  3. บันทึกรายงานการประชุมสภาท้องถิ่นที่เกี่ยวกับการเห็นชอบการใช้จ่ายเงินสะสม
  4. หนังสือส่งมอบงานของผู้รับจ้าง
52. การตรวจสอบพัสดุประจำปี ให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นตรวจสอบพัสดุคงเหลือมีตัวตนอยู่ตรงตามบัญชีหรือทะเบียนหรือไม่มีพัสดุใดหมดความจำเป็น ให้แต่งตั้งผู้รับผิดชอบในการตรวจสอบพัสดุโดยให้เริ่มดำเนินการตรวจสอบพัสดุในวันเปิดทำการวันแรกของปีงบประมาณและรายงานผลการตรวจสอบ
ต่อผู้แต่งตั้ง ภายใน 30 วันทำการ นับแต่วันเริ่มดำเนินการตรวจสอบพัสดุ
  1. คำสั่งแต่งตั้งเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบ
  2. รายงานผลการตรวจสอบพัสดุประจำปี ที่ผู้บริหารท้องถิ่นได้รับทราบแล้ว
 
   1      2      3     (4)     5      6      7      8     ....หน้าสุดท้าย >> 11
 
 
 
 
 
 
การประเมินคุณธรรมและความโปร่งใส
ในการดำเนินงานขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
INTEGRITY AND TRANSPARENCY ASSESMENT SYSTEM
 
 
การประเมินประสิทธิภาพองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
LOCAL PERFORMANCE ASSESSMENT